Trên tinh thần thiện nguyện và mong muốn mang lại một ngày Trung thu ấm áp và hạnh phúc cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Trung Thu năm 2020, Đoàn Khoa Khoa học Tự nhiên đã vận động quyên góp được hơn 19 triệu đồng. Đây thật sự là một nguồn động viên hết sức quý báu từ Quý mạnh thường quân, Quý Thầy Cô, các anh chị cựu sinh viên và các bạn sinh viên đến từ Khoa Thuỷ sản, Khoa Công nghệ, Viện Công nghệ Sinh học, Khoa Nông nghiệp và Sinh học ứng dụng và Khoa Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Cần Thơ. Với nguồn hỗ trợ này, Đoàn Khoa Khoa học Tự nhiên đã thực hiện chuỗi chương trình thiện nguyện Trung thu, bao gồm các hoạt động như sau:

1. Trao tặng 120 chiếc lồng đèn cho học sinh tiểu học tại 4 điểm trường thuộc huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng, bao gồm: Trường Tiểu học An Thạnh 3A, An Thạnh 3B, An Thạnh 3D và Trường Tiểu học An Thạnh Nam, diễn ra từ ngày 26 tháng 9 đến ngày 28 tháng 9 năm 2020. Đây là hoạt động phối hợp hỗ trợ cho đơn vị GO@LOVE Journey trong chương trình “Hành trình đi và yêu thương”. Chương trình này có sự tham gia của các bạn sinh viên từ các trường Đại học và Cao đẳng tại Thành phố Cần Thơ, được hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố Cần Thơ bảo trợ. Một số hình ảnh của hoạt động (Nguồn: GO@LOVE Journey):

2. Chương trình “Vui hội trăng rằm” được tổ chức vào ngày 30 tháng 9 năm 2020 tại Trường Tiểu học Ba Láng, quận Cái Răng, Thành phố Cần Thơ. Trong chương trình, Đoàn Khoa Khoa học Tự nhiên đã trao tặng 60 phần quà và lồng đèn trung thu cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi, như một phần quà khích lệ tinh thần cho các em. Ngoài ra, các bạn tình nguyện viên còn thực hiện các hoạt động đố vui có thưởng, múa hát, văn nghệ, cùng vui chơi, phá cỗ… với các em học sinh tại Trường Tiểu học Ba Láng. Chương trình đã diễn ra trong không khí sôi động, ấm áp, gần gũi với sự hỗ trợ nhiệt tình của các bạn tình nguyện viên, và đặc biệt là sự quan tâm từ phía Ban giám hiệu nhà trường.

3. Chương trình “Trăng rằm yêu thương” được tổ chức vào ngày 01 tháng 10 năm 2020 tại trường Tiểu học Thới An Đông 1, Quận Bình Thuỷ, Thành phố Cần Thơ. Đây là hoạt động thường niên của Câu lạc bộ Tình nguyện Tự nhiên – Đoàn Khoa khoa học Tự nhiên. Chương trình bao gồm các hoạt động văn nghệ mừng Trung thu như ca hát, nhảy dân vũ tập thể, nhảy hiện đại do các bạn học sinh tại Trường Tiểu học Ba Láng và các bạn tình nguyện viên từ Khoa Khoa học Tự nhiên biểu diễn. Để động viên cho các em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, chăm ngoan học giỏi, Đoàn Khoa và Câu lạc bộ đã trao tặng hơn 60 phần quà bánh cho các em. Ngoài ra, phía nhà trường cũng đã trao tặng tập vở và lồng đèn cho các em nhân dịp Tết Trung thu.

Hoạt động thiện nguyện Trung thu năm 2020 của Đoàn Khoa Khoa học Tự nhiên thật sự đã mang lại sân chơi, tiếng cười và niềm động viên tinh thần đặc biệt cho các em nhỏ. Cũng thông qua hoạt động này, các bạn đoàn viên đã được học hỏi và có những trải nghiệm quý báu, những khoảnh khắc đáng nhớ, đáng trân trọng của quãng đời sinh viên, thể hiện được tinh thần tương thân tương ái, biết lắng nghe và thấu cảm với những hoàn cảnh khó khăn.

Đoàn Khoa Khoa học Tự nhiên xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Quý mạnh thường quân, Quý Thầy Cô, các anh chị cựu sinh viên và các bạn sinh viên đã hết lòng hỗ trợ, ủng hộ cho chương trình này trong suốt thời gian qua. Từng lời nhắn nhủ và tấm lòng của mọi người đã gửi gắm đến chương trình thật sự là niềm động viên hết sức quý báu cho chúng tôi, thật sự đã tiếp lửa cho chúng tôi thực hiện chương trình một cách trọn vẹn nhất, mang lại niềm vui, tiếng cười cho các em nhỏ nhân dịp Tết Đoàn viên – Tết Trung thu này. Một lần nữa, Đoàn Khoa Khoa học Tự nhiên xin gửi lời cảm ơn chân thành và sự trân quý đến tấm lòng của mọi người trong suốt thời gian vừa qua.
Kính chúc mọi người luôn có nhiều sức khoẻ và sự thành công trong cuộc sống!
Thương quý!

Hội thảo Kết nối Khoa học Tự nhiên với doanh nghiệp và cựu sinh viên

Login Form

Số lượt truy cập

2260983
Hôm nay
Tuần này
Tháng này
Tất cả
751
7443
49573
2260983

Khoa Khoa học Tự nhiên
Địa chỉ: Khu II, đường 3/2, p. Xuân Khánh, q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Số điện thoại: 0292.3872.091
Email: kkhtn@ctu.edu.vn