Hè về, hàng vạn trái tim tuổi trẻ đầy nhiệt huyết tìm đến các hoạt động tình nguyện để cống hiến sức trẻ, chia sẻ yêu thương và góp một phần sức mình để khắc phục những khó khăn ở vùng nông thôn. Tình nguyện là một hoạt động đầy ý nghĩa và có ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng, tác động mạnh mẽ đến xã hội, trên tinh thần vui vẻ, hòa đồng, thân thiện, lịch sự với lãnh đạo và nhân dân địa phương, “cùng ăn, cùng ở, cùng làm”, “đi dân nhớ, ở dân thương, làm dân tin”. Hơn hết, chúng ta có cơ hội khám phá và thử sức khả năng của mình, trải nghiệm và rèn luyện kỹ năng.

Nhằm tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của Đoàn viên, thanh niên, thực hiện nhiệm vụ công tác Đoàn và Phong trào Thanh niên năm học 2017-2018. Hưởng ứng năm thanh niên và đẩy mạnh hoạt động tình nguyện tại các địa phương. Ban thường vụ Đoàn khoa Khoa học Tự nhiên tổ chức Chiến dịch Thanh niên Tình nguyện hè năm 2018, với chủ đề “Hạt giống xanh lần 3” tại xã Thuận Thới, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long.

Ra quân Chiến dịch Thanh niên Tình nguyện hè 2018 “Hạt giống xanh” lần 3

Chiến dịch đã diễn ra từ ngày 08/07 đến ngày 19/07/2018 với đội hình gồm 31 chiến sĩ là các bạn Đoàn viên, thanh niên khoa Khoa học Tự nhiên với các phần việc như: chuyển giao mô hình quản lý bao bì, rác thải thuốc bảo vệ thực vật; đổ đá, dặm vá, san lắp mặt đường tuyến đường Vĩnh Thới; phát hoang bụi rậm, cỏ hoang tuyến đường Vĩnh Thạnh; tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Giá trị sống” cho các em thiếu nhi trên địa bàn; trồng hoa dọc các tuyến đường của ấp Giồng Gòn và ấp Vĩnh Thuận; thăm mẹ VNAH và một số phần việc khác.

Xe chiến dịch xuất phát về xã Thuận Thới, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long

Lễ nhận quân tại xã Thuận Thới, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long

Sau buổi lễ nhận quân, các chiến sĩ tiến hành dọn dẹp vệ sinh khu vực chợ xã Thuận Thới và phát hoang cỏ dại phía trước UBND xã Thuận Thới:

Phát hoang cỏ dại phía trước UBND xã Thuận Thới

Các chiến sĩ dọn dẹp xung quanh khu vực chợ

Trong chiến dịch “Hạt giống xanh” lần 3, các chiến sĩ đã đến xã Thuận Thới tham gia các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới; giúp đỡ người dân địa phương và nhận được lời khen từ những người dân.

Phần việc Công trình thanh niên, các chiến sĩ đã tiến hành trồng hoa dọc tuyến đường thuộc ấp Vĩnh Thuận, ấp Giồng Gòn...; phát hoang hơn 2km tuyến đường thuộc ấp Vĩnh Thạnh; đổ đá, dặm vá kết hợp với phát hoang gần 1km tuyến đường thuộc ấp Vĩnh Thới đồng thời dọp dẹp xung quanh trường Tiểu học Thuận Thới và trường Mầm non Thuận Thới thuộc ấp Ông Lãnh,...

Phát hoang cây che chắn đường và cỏ dại tại ấp Vĩnh Thạnh

Đổ đá, dặm vá tuyến đường thuộc ấp Vĩnh Thới

Trồng hoa dọc tuyến đường ấp Giồng Gòn, ấp Vĩnh Thuận

Với hoạt động Chuyển giao công nghệ, các chiến sĩ hướng dẫn người dân xây dựng mô hình Quản lý bao bì, rác thải thuốc bảo vệ thực vật và xử lý rác thải nông nghiệp không gây ô nhiễm môi trường kết hợp với phát tờ rơi tuyên truyền dịch bệnh sốt xuất huyết và nhà tiêu tự hoại cho hơn 40 hộ gia đình.

Hoạt động chuyển giao công nghệ

Ngoài ra các chiến sĩ còn tham gia làm cỏ, dọn vệ sinh xung quanh trường tại 2 điểm trường Mầm non Thuận Thới và trường tiểu học Thuận Thới. Tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Giá trị sống” cho các em học sinh tại khuôn viên trường Trung học cơ sở Thuận Thới.

Tổ chức chuyên đề giá trị sống cho các em học sinh

Song song đó, chiến dịch đã huy động quyên góp nhiều phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Thuận Thới.

Đ/c Trần Anh Thi – Phó Bí thư Đoàn khoa – Trao tặng các phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó, chiến dịch cũng phối hợp với Xã Đoàn Thuận Thới thăm và tặng quà cho mẹ Việt Nam Anh Hùng trên địa bàn xã.

Thăm hỏi và tặng quà mẹ VNAH

Nhằm nâng cao tinh thần đoàn kết giữa các chiến sĩ và giúp các chiến sĩ có thể trao đổi, góp ý với nhau, thắt chặt thêm tình đồng đội kề vai sát cánh hoàn thành mục tiêu đã đặt ra các buổi sinh hoạt tập thể luôn được duy trì thường xuyên với không khí vui tươi và ấm áp.

Tổ chức sinh nhật cho các chiến sĩ có ngày sinh trong tháng 7

Buổi sinh hoạt tập thể

Đồng thời Ban Tổ chức chiến dịch đã giới thiệu 8 cá nhân khen thưởng cấp huyện Đoàn Trà Ôn và xã Đoàn Thuận Thới vì có nhiều thành tích xuất sắc trong các hoạt động Tình nguyện hè năm 2018.

Các chiến sĩ có thành tích xuất sắc trong chiến dịch

Đ/c Nguyễn Văn Pha – Bí thư Đoàn khoa – Gửi lời cám ơn đến xã Đoàn Thuận Thới đã tạo điều kiện để chiến dịch hoàn thành tốt nhiệm vụ

Với tinh thần xung kích tình nguyện, “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, các chiến sĩ “Hạt giống xanh” lần 3 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Thay mặt Ban Tổ chức, xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới xã Đoàn Thuận Thới, Uỷ ban nhân dân xã Thuận Thới, huyện Đoàn Trà Ôn và Đoàn trường Đại học Cần Thơ, các nhà hảo tâm đã quyên góp cho chiến dịch, đặc biệt là các chiến sĩ “Hạt giống xanh” lần 3 cũng như nhân dân xã Thuận Thới đã hết sức quan tâm, giúp đỡ và tạo điều kiện cho đội hoàn thành xuất sắc công việc, kế hoạch đã đề ra.

Kính chúc các chiến sĩ sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt. Hẹn các chiến sĩ tại hoạt động Thanh niên Tình nguyện hè lần sau với nhiều thành công và thắng lợi mới.

Bài viết: Minh Sang
Ban Thông Tin & Truyền Thông
Khoa Khoa Học Tự Nhiên

Hội thảo Kết nối Khoa học Tự nhiên với doanh nghiệp và cựu sinh viên

Login Form

Số lượt truy cập

2314004
Hôm nay
Tuần này
Tháng này
Tất cả
1813
6547
45918
2314004

Khoa Khoa học Tự nhiên
Địa chỉ: Khu II, đường 3/2, p. Xuân Khánh, q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Số điện thoại: 0292.3872.091
Email: kkhtn@ctu.edu.vn