Sáng ngày 06/8/2023, tại Hội trường Rùa, Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) tổ chức hội thảo “Kết nối Khoa học Tự nhiên với Doanh nghiệp và Cựu Sinh viên nhằm tạo dịp gặp gỡ, lắng nghe và thắt chặt mối liên hệ giữa quý Doanh nghiệp, Cựu sinh viên, Học viên (CSVHV) và Khoa Khoa học Tự nhiên.

Tham dự hội thảo có GS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ; TS. Trần Ngọc Liên cựu trưởng Khoa, TS. Huỳnh Thu Hòa, TS. Lê Thanh Phước, PGS.TS. Dương Hiếu Đẩu cựu phó trưởng khoa giai đoạn 2007-2012, PGS.TS. Bùi Thị Bửu Huê cựu trưởng khoa giai đoạn 2012-2021, PGS.TS. Ngô Thanh Phong, trưởng Khoa Khoa học Tự nhiên, PGS.TS.Võ Văn Tài, PGS.TS. Nguyễn Thành Tiên phó trưởng Khoa và hơn 20 doanh nghiệp cùng với hơn 500 thầy, cô, học viên, sinh viên và CSVHV, quý thầy, cô đã từng công tác tại Khoa Khoa học Tự nhiên.

Trường ĐHCT rất quan tâm đến công tác cựu người học vì nhà trường hiểu rằng vấn đề này có ảnh rất lớn đến sự phát triển của nhà trường. Nhà Trường luôn mong muốn thầy cô, các đơn vị đào tạo trong trường giữ được sự liên lạc với cự người học. Nhà trường khuyến khích các đơn vị đào tạo tổ chức các buổi họp mặt như Khoa KHTN đã tổ chức hôm nay. Trong các năm qua, cựu người học đã có nhiều đóng góp cho nhà trường cả về vật chất và tinh thần. Đó là sự đóng góp trong xây dựng chương trình đào tạo, sự đóng góp trong kiểm định từng chương trình đào tạo và kiểm định nhà Trường. Cựu người học cũng đã hỗ trợ nhiều suất học bổng cho sinh viên của nhà trường để công tác đào tạo được tốt hơn. Nhà trường cũng thường xuyên nhận được sự đóng góp trong xây dựng cơ sở vật chất, trong chiến lược phát triển từ cựu người học. Còn và còn rất nhiều sự đóng góp khác mà cựu người học đã hỗ trợ nhà Trường trong các năm qua mà tôi không thể kể hết hôm nay.

Đáp lại sự tín nhiệm và tin yêu của người học, Thầy Cô không ngừng nâng cao trình độ, đổi mới phương pháp giảng dạy để nâng cao hiệu quả trong đào tạo. Nhà trường đã nỗ lực để tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị để người học được đào tạo trong môi trường tốt nhất, tiếp cận được các trường tiên tiến trong khu vực và thế giới. Hôm nay trở về mái trường xưa, tôi cũng tin tưởng rằng các cựu sinh viên, học viên đã cảm nhận được sự thay đổi về cơ sở vật chất, cảnh quang của nhà trường.

Trong buổi họp mặt đầm ấm đầy ý nghĩa này, tôi tin tưởng rằng các bạn đang bồi hồi nhớ lại những kỹ niệm xưa, nhớ hội trường rùa, nhớ nhà học 2 tầng, nhà học 3 tầng, nhớ những con đường hằng ngày đi học, đặc biệt nhớ thầy cô, bạn bè và nhớ Khoa KHTN. Tôi cũng mong các bạn luôn lưu giữ mãi những kỹ niệm đẹp ở Trường ĐHCT và tạo điều kiện để được khơi lại qua các buổi họp mặt thường xuyên như thế này. Tôi cũng mong rằng sau hội thảo này, các cựu sinh viên, học viên sẽ có sự kết nói với nhau, sự kết nối với thầy cô, với Khoa KHTN  nhiều hơn. Tôi cũng hy vọng rằng các doanh nghiệp tiếp tục đồng hành cùng Khoa KHTN trong sự nghiệp trồng người, trong sứ mệnh phục vụ cộng đồng.

Cuối cùng thay mặt nhà trường chúc Hội thảo thành công tốt đẹp, chúc buổi họp mặt thật đầm ấm và nhiều ý nghĩa, chúc tất cả quý vị luôn mạnh khoẻ và thành công.

PGS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ phát biểu chào mừng hội thảo

PGS.TS. Ngô Thanh Phong, trưởng khoa Khoa học Tự nhiên

PGS.TS. Nguyễn Thành Tiên báo cáo, giới thiệu đôi nét về những kết quả mà Khoa KHTN đã đạt được trong thời gian qua, cũng như các hoạt động gắn kết cựu sinh viên, doanh nghiệp với Khoa Khoa KHTN.

PGS.TS. Nguyễn Thành Tiên, phó trưởng Khoa

Và trong suốt hành trình này, Khoa Khoa học Tự nhiên đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ, giúp đỡ cũng như đóng góp của quý Doanh nghiệp, các bạn CSVHV. Hội thảo Kết nối Khoa học tự nhiên với Doanh nghiệp và Cựu sinh viên không chỉ là dịp họp mặt, mà còn là dịp Khoa KHTN gửi lời cảm ơn trân trọng đến tấm lòng của quý vị.

PGS.TS. Ngô Thanh Phong và PGS.TS. Võ Văn Tài tặng kỷ niệm chương tri ân các đơn vị tài trợ

Các đơn vị tham gia hội thảo trình bày tham luận

Bà Hoàng Tường Vi, Giám đốc Trung tâm Phân tích chi nhánh Công ty cổ phần Công nghệ Vietlabs Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ đôi nét về hoạt động đào tạo chuyên môn của công ty hỗ trợ cho các Trường đại học cũng như đôi nét về yêu cầu mà các nhà tuyển dụng cần các bạn sinh viên cần có khi tìm kiếm việc làm phù hợp.

TS. Bùi Quốc Việc, cựu sinh viên ngành Toán Giải tích khóa 18 vừa hoàn thành chương trình Tiến sĩ tại Đại học Ostrava, Cộng hòa Séc chia sẻ một số kinh nghiệm của ban thân anh trên hành trình khám phá tri thức, theo đuổi nghiên cứu.

Cựu sinh viên Nguyễn Hoàng Quân, ngành Vật lý kỹ thuật khóa 40 chia sẻ về chủ đề "Sinh viên gen z và những lợi thế"

Cựu sinh viên ngành Hóa học, Trưởng chi nhánh Cần Thơ, Công ty TNHH Eurofins Sắc ký Hải Đăng

Bà Huỳnh Thị Minh Thư, phụ trách bộ phận truyền thông Yakult chi nhánh Cần Thơ chia sẻ về cơ hội và vị trí việc làm dành cho sinh viên Khoa KHTN

Bên cạnh các tham luận còn có các trao đổi sôi nổi từ các đại biểu tham gia

Một vài hình ảnh lưu niệm tại hội thảo

Hội thảo Kết nối Khoa học Tự nhiên với doanh nghiệp và cựu sinh viên

Login Form

Số lượt truy cập

2332063
Hôm nay
Tuần này
Tháng này
Tất cả
1296
9046
5172
2332063

Khoa Khoa học Tự nhiên
Địa chỉ: Khu II, đường 3/2, p. Xuân Khánh, q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Số điện thoại: 0292.3872.091
Email: kkhtn@ctu.edu.vn