Gặp gỡ GS. Shu-dan Yeh – Trường Đại học Quốc lập Trung ương (National Central University)

   Ngày 10/10/2023, Bộ môn Sinh học đã có buổi gặp gỡ GS. Shu-dan Yeh (Bộ môn Khoa học đời sống, Khoa Công nghệ và khoa học sức khỏe, Trường Đại học Quốc lập Trung ương, Đài Loan). Buổi gặp mặt có sự hiện diện của giảng viên, sinh viên, học viên cao học của bộ môn Sinh học, cùng có quý thầy/cô Trường Đại học Cần Thơ tham dự.

   Trên cơ sở hai Bộ môn đã ký bản ghi nhớ (MOU) cho Chương trình đào tạo song phương Đại học-Cao học (Chương trình 3+2), trong buổi gặp mặt lần này, đại diện hai Bộ môn đã trao đổi thêm một số nội dung hợp tác trong bản ghi nhớ về năng lực ngoại ngữ phù hợp cho Chương trình đào tạo song phương. Cụ thể, sinh viên đang theo học tại Trường Đại học Cần Thơ chỉ cần đạt được trình độ ngoại ngữ B1 có thể nhận học bổng cho chương trình Cao học tại Trường Đại học Quốc lập Trung ương, Đài Loan. Bên cạnh đó, hai bên đại diện cũng trao đổi về chương trình trao đổi sinh viên ngắn hạn, chương trình thăm/làm việc ngắn hạn của giảng viên tại Trường Đại học Quốc lập Trung ương.

   Trong dịp này, nhằm trao đổi kiến thức và kinh nghiệm nghiên cứu, hai bên đại diện cũng đã trình bày các báo cáo khoa học. GS. Shu-dan Yeh chia sẻ hai kết quả nghiên cứu về sự phân ly của các loài ruồi giấm do sự thay đổi gen và thay đổ của môi trường sống, và khả năng chịu hạn của cây trà. TS. Nguyễn Thị Phi Oanh trình bày tiềm năng ứng dụng của Chitosan trong nhiều lĩnh vực như nông nghiệp, thực phẩm, y học, hóa học, vật liệu.

   Cuối buổi làm việc, GS. Shu-dan Yeh cùng TS. Nguyễn Thị Kim Huê cũng đã phỏng vấn 03 ứng viên cho chương trình học bổng Thạc sĩ toàn phần tại Trường Đại học Quốc lập Trung ương.

   Một số hình ảnh của buổi gặp mặt:

   

    

     

      

     

      

Hội thảo Kết nối Khoa học Tự nhiên với doanh nghiệp và cựu sinh viên

Login Form

Số lượt truy cập

2341883
Hôm nay
Tuần này
Tháng này
Tất cả
3971
9375
14992
2341883

Khoa Khoa học Tự nhiên
Địa chỉ: Khu II, đường 3/2, p. Xuân Khánh, q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Số điện thoại: 0292.3872.091
Email: kkhtn@ctu.edu.vn