Nhằm chào mừng không khí vui tươi, ấm áp và sẻ chia của những ngày sắp Tết, Tết Mậu Tuất năm 2018. Đồng thời, tạo ra một sân chơi lành mạnh, vui tươi và bổ ích cho các bạn sinh viên được phát huy tinh thần, phong trào văn hóa nghệ thuật, đây cũng là dịp cho các bạn sinh viên của Khoa được học hỏi và giao lưu với nhau. Từ đó, phát triển nguồn nhân lực đầy nhiệt huyết tham gia hội diễn văn nghệ truyền thống năm 2018 do Trường Đại học Cần Thơ tổ chức. Vừa qua, ngày 23/01/2018, Khoa Khoa học Tự nhiên đã tổ chức đêm chung kế cuộc thi “Tìm kiếm tiếng hát, tài năng nghệ thuật Khoa Khoa học tự nhiên”.

Trải qua vòng sơ khảo đầy sôi nổi và khó khăn, Ban tổ chức đã lựa chọn ra 17 tiết mục xuất sắc nhất có mặt trong đêm chung kết cuộc thi. Mở đầu cuộc thi, các đội mở ra không gian Việt Nam xinh tươi, rạng rỡ với hình ảnh con đò, cánh cò, hương lúa mạ non bằng những tiếng hát mộc mạc, giản dị mà đi vào lòng người.

Bằng ngôn ngữ hình thể và lời hát, Việt Nam từng bước được khắc họa rõ nét hơn với nhiều màu sắc văn hóa đặc trưng của từng vùng miền. Việt Nam còn trở nên đẹp hơn bởi hình ảnh con người hiền hòa, thân thiện, chất phát. Người dân dù lao động miệt mài, vất vả nhưng nụ cười vẫn ở trên môi, thân thiện, mến khách, nhiệt tình và hào sảng. Lâu dần hình thành nét văn hóa, bản sắc dân tộc đặc trưng của con người Việt Nam. Để rồi gây thương, gây nhớ, làm say mê cộng đồng quốc tế khi đã đặt chân đến Việt Na và cả những đứa con xa quê.

Và để có một Việt Nam xinh đẹp và yên bình như ngày hôm nay là công sức của cha ông ta đã đấu tranh vì độc lập, vì non nước ngày trước. Ngược dòng trở về quá khứ, quay trở lại những năm tháng căng thẳng của đất nước, bao lớp cha anh đã kiên cường anh dũng đấu tranh vì non nước, một lòng ra đi bảo vệ Tổ Quốc, độc lập cho dân tộc. Mang balo trên vai như mang một trọng trách cứu lấy sự bình yên cho dân tộc, chỉ kịp nói với mẹ rằng “ Mẹ ơi.! Hãy yên lòng, chúng con đi hòa theo ước vọng mang hòa bình phủ khắp nước nhà. Để rồi mùa xuân lại về trên quê hương ta, trên mảnh đất hình chữ S thân thương đã chịu nhiều bom đạn.” Biết bao cuộc chia ly đã diễn ra, biết bao tình yêu trong giai đoạn căng thẳng của đất nước đã phải tạm dừng lại để hòa chung vào tình yêu dân tộc. Hình ảnh người lính trong đêm với ánh mắt xa xăm nhớ người yêu, trên vai còn mang nỗi thù nhà nợ nước chợt làm người ta xao xuyến.

Và rồi tất cả cứ thế hòa chung làm một – một tình yêu đất nước to lớn, một hào khí Việt Nam vững bền, quyết hy sinh thân mình vì dân tộc. Tinh thần đó vẫn luôn hiện hữu trong hàng ngàn năm lịch sử chống giặc ngoại xâm, là mốc son vàng chói lọi điểm tô cho đất Việt hào hùng, cho hào khí con rồng cháu tiên ngàn năm văn hiến.

Bằng ngôn ngữ nghệ thuật của mình, tất cả các thí sinh đã mở ra không gian đa màu sắc mang tên Việt Nam – viết về câu chuyện mang đầy niềm tự hào của dân tộc con rồng cháu tiên. Sau bao ngày luyện tập vất vả, tất cả các tiết mục đã có những giây phút thật sự tỏa sáng cho mình và góp phần tạo nên sự thành công cho đêm thi diễn.

Một số hình ảnh của đêm thi diễn:

Đặc biệt, cuối chương trình còn diễn ra buổi trao giải cho Hội thao truyền thống cấp Khoa lần thứ 16 năm 2017, được tổ chức nhằm tạo ra sân chơi thể dục thể thao lành mạnh, đoàn kết cho toàn thể sinh viên và cán bộ của Khoa, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 34 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2016) và kỷ niệm 51 năm thành lập Khoa Khoa học Tự nhiên (1966 – 2017).

Hội thao truyền thống khoa Khoa học Tự nhiên lần XV được Khoa tổ chức từ tháng 10/2017 đến giữa tháng 12/2017 gồm các môn thi đấu: Bóng đá Nam – Nữ sân mini, bóng chuyền Nam – Nữ, Kéo co, Cầu lông, Đá cầu, Cờ Tướng và Cờ Vua với sự tham gia của 22 lớp sinh viên và 1 đội cán bộ thu hút hơn 400 vận động viên tham gia thi đấu. Đây cũng là dịp giúp sinh viên khóa 43 làm quen với môi trường mới, giao lưu học hỏi với các anh chị khóa trước, từ đó hòa nhập và thích nghi nhanh chóng hơn.

Thông qua hội thao lựa chọn các vận động viên xuất sắc vào đội tuyển Khoa tập luyện, sẵn sàng tham gia thi đấu hội thao cấp trường.

Tuy đây là lần đầu tiên tổ chức cuộc thi “Tìm kiếm tiếng hát, tài năng nghệ thuật Khoa Khoa học Tự nhiên” thế nhưng đã thu hút sự tham gia đông đảo các bạn bạn sinh viên Khoa Khoa học Tự nhiên và các Khoa bạn. Đây là nguồn động lực lớn cho ban tổ chức chương trình phát triển các hoạt động văn hóa nghệ thuật hơn nữa.

Hội thảo Kết nối Khoa học Tự nhiên với doanh nghiệp và cựu sinh viên

Login Form

Số lượt truy cập

2306355
Hôm nay
Tuần này
Tháng này
Tất cả
1112
16513
38269
2306355

Khoa Khoa học Tự nhiên
Địa chỉ: Khu II, đường 3/2, p. Xuân Khánh, q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Số điện thoại: 0292.3872.091
Email: kkhtn@ctu.edu.vn