Tập huấn Cán bộ Đoàn Khoa Khoa học Tự nhiên là một hoạt động thường niên do Ban Chấp hành Đoàn khoa thực hiện, nhằm mục đích nâng cao kỹ năng công tác nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ Đoàn của các chi đoàn cơ sở; Thông qua lớp tập huấn sẽ góp phần làm đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Đoàn, nâng cao chất lượng hoạt động của chi đoàn; Tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích, năng động trong sinh viên, đồng thời cũng là dịp để biểu dương, tôn vinh những tập thể tiêu biểu và những cá nhân có thành tích xuất sắc trong lớp tập huấn.Lớp tập huấn được diễn ra từ ngày 25/12/2017 – 2/1/2018 với sự tham gia của hơn 53 học viên đến từ Đoàn khoa Khoa học Tự nhiên và Đoàn khoa Luật đã tạo nên một sân chơi tràn đầy nhiệt huyết tuổi trẻ.

Buổi gặp gỡ đầu tiên của các bạn học viên

Các bạn được cùng nhau tham gia sinh hoạt các trò chơi tập thể hết sức thú vị

Buổi khai mạc lớp tập huấn diễn ra trong không khí ấm cúng và vô cùng sôi động.

Đ/c Nguyễn Văn Pha – Bí thư Đoàn khoa Khoa học tự nhiên, trưởng Ban tổ chức

Đ/c Lê Bảo Tuấn – UV BTV Đoàn trường, phó bí thư Đoàn khoa Luật

Bằng tất cả tâm huyết của mình, Ban tổ chức đã cố gắng hướng dẫn cho các bạn học viên những kiến thức cơ bản và kỹ năng chung về nghiệp vụ công tác đoàn, kỹ năng quản trò, rút dây, mật thư, dấu đường,...Qua các hoạt động, các bạn vừa học vừa chơi, mạnh dạn nêu lên ý kiến và phát huy khả năng sáng tạo của bản thân.

Ngoài những kỹ năng cơ bản trong công tác đoàn, các bạn học viên lớp tập huấn năm nay còn được trang bị thêm nhiều kỹ năng mới phù hợp với người Đoàn viên trong thời kỳ hội nhập như: 4 phương pháp trở thành người thủ lĩnh dễ thương, kỹ năng tổ chức tình nguyện, giá trị sống,…Qua những bài học, các bạn bổ sung thêm cho mình nhiều kiến thức và nhận thức đúng đắn hơn về công tác Đoàn và vai trò cùa mình.

Các bạn học viên cùng cô Lê Thị Huyền hát vang bài “Tự nguyện”

Đến với lớp tập huấn năm nay, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng – Bí thư Đoàn trường Đại học Cần Thơ cũng đã có nhiều chia sẻ về kinh nghiệm công tác Đoàn của mình, kỹ năng nói chuyện trước đám đông giúp các bạn bản lĩnh, tự tin và mạnh dạn hơn rất nhiều.

Các bạn học viên cùng BTC chụp ảnh lưu niệm với đ/c Nguyễn Thanh Tùng

Các bạn học viên đến với lớp tập huấn phải trải qua rất nhiều thử thách vận dụng kiến thức trong suốt quá trình các bạn học bao gồm các thừ thách như dân vũ, hoạt náo, thiết kế video clip,…Và một trong những phần thi được mong chờ nhất đó là dân vũ. Với sự sáng tạo của mình, các bạn đã biên đạo thêm cho những bài dân vũ quen thuộc những động tác mới mẻ và không kém phần dễ thương.

Các đội nổi bật với màu áo riêng của mình

BTC còn dành điều bất ngờ cho các học viên có sinh nhật trong thời gian tập huấn

Các bạn còn được tham gia học võ tự vệ do các chiến sĩ đến từ Tiểu Đoàn Vệ Binh hướng dẫn

Sau những ngày vừa học vừa chơi, vừa thực hành cùng với những kiến thức bổ ích, các bạn cùng nhau trải qua một bài kiểm tra để đánh giá được một các tổng quan và chính xác năng lực của mỗi người.

Ngày cuối cùng, các bạn học viên được đắm mình trong những hoạt động năng động và sáng tạo, không kém phần “máu lửa” cùng ban tổ chức. Các bạn được dịp thể hiện toàn bộ những kĩ năng đã học như giải mật thư trong trò chơi lớn, thắt rút dây trong dựng lều trại,… cũng như phát huy sự sáng tạo của bản thân và sự đoàn kết của đồng đội.

BTC chụp ảnh lưu niệm cùng các trại

 

Các tổ sinh hoạt trại trước khi bước vào trò chơi lớn đầy hấp dẫn

Tiết mục nhảy hiện đại của BTC trong đêm văn nghê đã mang đến không khí hết sức sôi động và cuồng nhiệt

Với thử thách sân khấu hóa ở đêm tổng kết, các đội phải biểu diễn một tiết mục văn nghệ và trình diễn thời trang trong khoảng thời gian tối thiểu 15 phút và tối đa 20 phút. Bằng khả năng sáng tạo và tài năng của mình, các đội đã đem đến những tiết mục hết sức hấp dẫn, lẫn nước mắt và tiếng cười cho BGK và khách mời, đọng lại một đêm tổng kết thật ý nghĩa.

Tổ 3 với chủ đề “Bảo vệ môi trường”

Tổ 4 với chủ đề “An toàn giao thông”

Tổ 2 với chủ đề “Bạo hành trẻ em”

Và tổ 1 với chủ đề “ Phòng chống HIV/AIDS”

Đ/c Nguyễn Văn Pha – trưởng ban tổ chức trao giấy khen cho cá nhân có thành tích xuất sắc nhất

BTC trao giấy chứng nhận cho các học viên

Học viên cùng chụp ảnh lưu niệm với BTC và khách mời

Kết thúc chuỗi ngày thật ý nghĩa, các bạn học viên đã trau dồi thêm cho mình nhiều kiến thức bổ ích và những kỹ năng cần thiết cho mình. Hơn hết, những ngày vừa qua sẽ là những ký ức thật đẹp đọng lại trong các bạn, những ngày mệt đến kiệt sức, những giọt mồ hôi đổ xuống, những nụ cười, những giọt nước mắt và cả những cái nắm tay thật chật của tình đồng đội. Đó sẽ mãi là những hồi ức thật đẹp trong tuổi trẻ của các bạn, của những cô cậu thanh niên cháy hết mình với nhiệt huyết và sức trẻ của mình. Thương chúc cho các bạn sẽ luôn giữ vững đam mê, ngọn lửa trong tim mình, góp phần sinh hoạt và phát triển chi đoàn mình cũng như Đoàn khoa Khoa học tự nhiên và Đoàn khoa Luật ngày càng vững mạnh.

Hội thảo Kết nối Khoa học Tự nhiên với doanh nghiệp và cựu sinh viên

Login Form

Số lượt truy cập

2262428
Hôm nay
Tuần này
Tháng này
Tất cả
205
8888
51018
2262428

Khoa Khoa học Tự nhiên
Địa chỉ: Khu II, đường 3/2, p. Xuân Khánh, q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Số điện thoại: 0292.3872.091
Email: kkhtn@ctu.edu.vn