Thời gian:  14 giờ Thứ Hai 04/12/2017.

Địa điểm:  Phòng chuyên đề, Khoa Khoa học Tự nhiên

Tóm tắt báo cáo

1)  Nguyên lý biến phân Ekeland cho bài toán cân bằng

BCV: TS. Đinh Ngọc Quý

Trong báo cáo này chúng tôi tập trung mở rộng nguyên lý biến phân Ekeland đa trị cho hàm hai biến từ không gian mêtric đủ vào không gian Hausdorff lồi địa phương được trang bị thứ tự bởi một nón lồi đóng. Dựa vào nguyên lý biến phân Ekeland để thiết lập điều kiện đủ cho tồn tại nghiệm của bài toán cân bằng đa trị trong trường hợp tập xác định là compact và không compact. Chúng tôi cũng đưa ra các thí dụ để minh họa cho các kết quả của mình, đồng thời cũng so sánh với các kết quả trước đây nghiên cứu về vấn đề này.

2)  Bài toán Knapsack ngược với thay đổi lợi nhuận và chi phí

BCV:  Ths. Huỳnh Đức Quốc

Nội dung chính của BCKH: Giới thiệu bài toán Knapsack liên tục ngược, trong đó có sự thay đổi lợi nhuận và chi phí để một nghiệm đã cho của bài toán Knapsack ban đầu trở thành nghiệm tối ưu. Báo cáo giới thiệu mô hình bài toán với chuẩn   và , đồng thời giới thiệu các thuật toán để giải trong thời gian đa thức.

3)  Phân loại các đại số Lie thực giải được có ideal dẫn xuất 2 chiều

BCV: Ths.  Nguyễn Thị Cẩm Tú

Trong báo cáo này, tác giả phân loại theo hướng cấu trúc. Cụ thể hơn, tác giả xét bài toán phân loại các đại số Lie thực giải được bằng cách bổ sung thêm một ràng buộc về số chiều của ideal dẫn xuất thứ nhất của đại số Lie đó. Kết quả chính của báo cáo này là phân loại triệt để, chính xác đến đẳng cấu, lớp Lie(n, 2) bao gồm tất cả các đại số Lie thực giải được (không luỹ linh hạng 2) với số chiều n tùy ý miễn là chúng có ideal dẫn xuất thứ nhất là 2-chiều.

Hội thảo Kết nối Khoa học Tự nhiên với doanh nghiệp và cựu sinh viên

Login Form

Số lượt truy cập

2311961
Hôm nay
Tuần này
Tháng này
Tất cả
1927
4504
43875
2311961

Khoa Khoa học Tự nhiên
Địa chỉ: Khu II, đường 3/2, p. Xuân Khánh, q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Số điện thoại: 0292.3872.091
Email: kkhtn@ctu.edu.vn