“Hòa cùng không khí rộn rã, tưng bừng của “Ngày hội tư vấn tuyển sinh” tại Trường Đại học Cần Thơ năm 2019, Khoa Khoa học Tự nhiên đã tổ chức “Ngày Hội Khoa học Tự nhiên” nhằm giúp các bạn học sinh có được những định hướng về các ngành học phục vụ cho kì thi tốt nghiệp THPT Quốc gia và Đại học sắp tới”.

Khoa Khoa học Tự nhiên (CNS) là một trong những đơn vị đào tạo và nghiên cứu khoa học thuộc Trường Đại Học Cần Thơ (CTU), một trường đại học trọng điểm, đa ngành, đa lĩnh vực của Việt Nam, tọa lạc tại thành phố Cần Thơ, trung tâm của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Khoa có nhiệm vụ đào tạo đại học, sau đại học, nghiên cứu khoa học và ứng dụng khoa học công nghệ vào thực tiễn trong các lĩnh vực khoa học tự nhiên. Cụ thể là:

Đào tạo bậc đại học cấp bằng cử nhân các ngành:

1. Sinh học

2. Hóa học

3. Toán ứng dụng

4. Vật lý kỹ thuật

5. Hóa dược

Đào tạo bậc sau đại học cấp bằng Thạc sĩ các chuyên ngành:

1. Toán Giải tích

2. Lý thuyết xác suất và Thống kê toán học

3. Vật lý lý thuyết và Vật lý toán

4. Hóa lý thuyết và Hóa lý

5. Hóa Hữu cơ

6. Sinh thái học

Vừa qua ngày 10/03/2019, Khoa Khoa học Tự nhiên đã tổ chức “Ngày Hội Khoa Học” để tư vấn hỗ trợ tuyển sinh các bạn học sinh từ các Trường THPT đến tham quan Trường Đại Học Cần Thơ cũng như trải nghiệm và tham quan khuôn viên Khoa. Nhằm giúp các bạn học sinh THPT hiểu rõ về các ngành đào tạo, điều kiện học tập và vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp từ các ngành thuộc Khoa Khoa học Tự nhiên nói riêng và Trường Đại Học Cần Thơ nói chung. Từ đó, các bạn có sự lựa chọn ngành nghề phù hợp với sở thích và nguyện vọng của mình.

Khoa Khoa học Tự nhiên trong Ngày hội Tư vấn tuyển sinh luôn tấp nập và rộn ràng

Tham quan tại Khoa Khoa học Tự nhiên các bạn học sinh sẽ có cơ hội được khám phá các phòng thí nghiệm trang bị các thiết bị hiện đại, phòng máy tính phục vụ cho học tập và giảng dạy của sinh viên và cán bộ trong Khoa và trong Trường thuộc các lĩnh vực Toán, Lý, Hóa, Sinh. Các dãy phòng học khang trang và một khuôn viên khoa “Xanh – Sạch – Đẹp”. Đặc biệt, khuôn viên Khoa rất rộng rãi thoáng mát, trồng nhiều cây xanh, có các nơi tập luyện thể thao (sân bóng chuyền, bóng bàn…). Đây thật sự là nơi lý tưởng cho hoạt động học tập và rèn luyện của sinh viên.

Đến với ngày Hội Khoa học Tự nhiên các bạn được quý Thầy, Cô và các bạn sinh viên của Khoa thực hiện và hướng dẫn các bạn học sinh những thí nghiệm bổ ích, vui nhộn liên quan đến việc vận dụng các kiến thức đã học. Ngoài ra các bạn còn được hỗ trợ, tư vấn những thắc mắc liên quan đến các ngành đào tạo và nhận được những phần quà lưu niệm “đặc biệt” đến từ “đội ngũ photographer” thuộc Ban Thông tin và Truyền thông thuộc Đoàn Khoa.

Các thí nghiệm đầy thú vị và hấp dẫn của Bộ môn Vật lý

Thí nghiệm đầy màu sắc của Bộ môn Hóa học và Hóa Dược

Bàn tư vấn “nhiệt tình, thân thiện” của các bạn sinh viên về các chuyên nghành đào tạo tại Khoa Khoa học Tự nhiên

Các bạn học sinh sẽ được “đội ngũ photographer” chụp ảnh check in khi tham quan tại Khoa

Nụ cười tươi tràn đầy năng lượng của các bạn học sinh khi đến với “Ngôi nhà Tự nhiên”

Năm 2019, Khoa Khoa học Tự nhiên dự kiến tuyển sinh cho các chuyên ngành đào tạo Bậc Đại học tại Khoa là 440 sinh viên, cụ thể:

* Ngành Sinh học chuyên ngành Sinh học với chỉ tiêu là 60 sinh viên (Tổ hợp môn xét tuyển: (7420101) Toán, Hóa, Sinh; Toán, Sinh, Tiếng Anh).

+ Đặc biệt, Chương trình đào tạo chất lượng cao 3+2: Là chương trình hợp tác với Đại Học Đài Loan (National Central University), sinh viên ngành Sinh học sẽ học 3 năm đầu ở Đại Học Cần Thơ và 2 năm cuối ở Đại Học Đài Loan với học bổng trong 2 năm (học phí và sinh hoạt phí) do Đài Loan tài trợ. Sau 5 năm, sinh viên sẽ nhận được bằng Cử nhân do Đại Học Cần Thơ  cấp và bằng Thạc sĩ do Đại Học Đài Loan cấp.

* Hóa học 100 sinh viên (Tổ hợp môn thi tuyển sinh: (7440112) Toán – Lý – Hóa; Toán – Hóa – Sinh; Toán – Hóa – Tiếng Anh).

* Hóa dược 80 sinh viên (Tổ hợp môn thi tuyển sinh: (7720203) Toán – Lý – Hóa; Toán – Hóa – Sinh; Toán – Hóa – Tiếng Anh).

* Vật lý kỹ thuật 60 sinh viên (Tổ hợp môn thi tuyển sinh: (7520401) Toán, Lý, Hóa; Toán, Lý, Anh; Toán, Lý, Sinh).

* Toán ứng dụng là 60 sinh viên (Tổ hợp môn xét tuyển: (7460112) Toán-Lý-Hóa; Toán-Hóa-Sinh; Toán-Lý-Anh).

 “Ngày hội Khoa Học” đã thu hút rất nhiều sự chú ý của các đoàn học sinh từ các Trường THPT.

Kết thúc “Ngày hội tư vấn tuyển sinh” tại Trường Đại học Cần Thơ nói chung và ngày Hội Khoa học Tự nhiên nói riêng tại Khoa Khoa học Tự nhiên, chúng tôi hy vọng rằng có thể giúp cho các bạn học sinh lớp 12 sắp bước vào kì thi THPT Quốc gia có cho mình những định hướng tốt nhất về ngành học cũng như nghề nghiệp trong tương lai. Nhà chung “Tự nhiên” nồng nhiệt hoan nghênh và chào đón các bạn!

“Tương lai nằm trong chính quyết định của chính bạn ở hiện tại. Chúc các bạn thành công với quyết định của mình”.

Bài viết: Ngọc Nguyên

Ảnh: Đức Anh

BAN THÔNG TIN & TRUYỀN THÔNG

KHOA KHOA HỌC TỰ NHIÊN

Hội thảo Kết nối Khoa học Tự nhiên với doanh nghiệp và cựu sinh viên

Login Form

Số lượt truy cập

2303504
Hôm nay
Tuần này
Tháng này
Tất cả
545
13662
35418
2303504

Khoa Khoa học Tự nhiên
Địa chỉ: Khu II, đường 3/2, p. Xuân Khánh, q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Số điện thoại: 0292.3872.091
Email: kkhtn@ctu.edu.vn