“Nhằm mang lại một mùa xuân ý nghĩa và vui tươi cho những mảnh đời kém may mắn trong cuộc sống, vừa qua CLB Tình Nguyện Tự Nhiên đã tổ chức chuỗi chương trình "Nụ cười Xuân Kỷ Hợi".

Chuỗi chương trình "Nụ cười xuân Kỷ Hợi" bao gồm hai hoạt động của CLB là "Xuân Tình Nguyện - Tết Yêu Thương" lần 3 và "Khúc giao mùa ấm áp" lần 2 trao tặng những phần quà Xuân đến với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và những mảnh đời vô gia cư trên địa bàn Quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Để chuẩn bị cho chuỗi hoạt động Câu lạc bộ (CLB) cùng các bạn Tình nguyện viên (TNV) kêu gọi sự đóng góp, ủng hộ từ quý nhà hảo tâm các phần quà là các gia vị, sữa và quần áo cũ dành tặng đến các em học sinh với tổng các phần quà như sau (sữa đặc 31 phần, đường 31 phần, muối 31 phần, bột ngọt 30 phần, nước tương 30 phần và nước mắm 26 phần) và 15 túi quần áo cũ. Ngoài ra, CLB đã tổ chức bán sen đá gây quỹ và "cầm thùng" quyên góp với khẩu hiệu "1000 sẻ chia - Xuân thêm ấm áp" với tổng số tiền thu được là 4.100.000 VNĐ. Với số tiền quyên góp được, CLB mua thêm một số vật dụng thiết yếu dành tặng cho các số phận đang còn lênh đênh trong cuộc sống, gạo, trà bánh và trang trí gian hàng trò chơi cùng quà tặng dành cho các em học sinh.

Hoạt động thứ nhất trong chuỗi chương trình là "Xuân Tình Nguyện - Tết Yêu Thương" lần 2 diễn ra vào ngày 24/01/2019 tại Trường Tiểu học An Bình 1 quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Tại đây,  CLB cùng các bạn TNV trang trí các gian hàng trò chơi cho các em học sinh của trường, tổ chức các trò chơi hoạt náo, trao những viên kẹo, bao lì xì và những chiếc bánh xinh xắn làm quà cho những bạn thằng cuộc. Các gian hàng thu hút được rất nhiều chú ý cũng như nhiệt tình, hăng hái tham gia của những “thiên thần nhỏ”.

Các em học sinh với trò chơi “Lì xì may mắn”.

Các em học sinh với trò chơi “Bàn tay may mắn”.

Các em học sinh với trò chơi “Mê cung kẹo ngọt”

Các em học sinh với trò chơi “Ném bóng”.

“Gian hàng lưu động” của chương trình đã thu hút được sự quan tâm của các em nhỏ. Với gian hàng này, các TNV cùng vui chơi các em các trò chơi vận động như: rồng rắn lên mây, mèo bắt chuột, đoàn kết, hát cùng nhau,… Và còn giúp các bạn TNV được trở về với tuổi thơ của mình với các trò chơi dân gian quen thuộc.

“Gian hàng lưu động” – sợi dây nối kết giữa các bạn TNV và các bạn nhỏ.

Bên cạnh đó, chương trình còn dành tặng 35 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường. Mỗi phần quà gồm các phần gia vị, sữa, gạo, trà bánh mà các bạn TNV đã vận động và cả những tình cảm yêu thương, sẻ chia từ cộng đồng.

Nụ cười của các em nhỏ khi nhận được quà từ chương trình.

Cuối chương trình, điều đọng lại trong kí ức của CLB cùng các bạn TNV chính là nụ cười vô tư của các em nhỏ. Sự ngây thơ, hồn nhiên khi các em vui đùa đã làm tan đi cái nắng chói chan của mặt trời, làm cho các bạn TNV cảm thấy nhiệt huyết và  tràn đầynăng lượng dù mồ hôi đã lấm tấm trên áo. Hơn thế nữa, là những tình cảm mà các em nhỏ dành cho mỗi TNV – tình cảm yêu thương, quý mến đến từ sự chân thành và không vụ lợi. Đó cũng chính là động lực thoi thúc CLB ấp ủ và thực hiện chương trình.

Các TNV và các em nhỏ chụp ảnh lưu niệm.

Nếu hoạt động thứ nhất của chuỗi hoạt động “Nụ Cười Xuân Kỷ Hợi” là nụ cười của những mầm xanh tương lai của đất nước thì hoạt động thứ hai của chuỗi hoạt động lại hướng về nụ cười đầy trắc ẩn của những số phận lênh đênh, không nơi nương tựa. Tết với họ là những ngày rong rỗi khắp mọi nẻo đường, chật vật với từng miếng cơm manh áo. Tết với họ vẫn mang một nỗi buồn về một mái ấm chưa trọn vẹn…

Những số phận ấy cần được quan tâm thấu hiểu và sẻ chia từ cộng đồng. Chính vì thế CLB đã tổ chức chương trình “Khúc giao mùa ấm áp” lần 2 – hoạt động cuối cùng của chuỗi hoạt động “Nụ Cười Xuân Kỷ Hợi” được diễn ra vào ngày 26/01/2019 trao tặng 12 phần quà, chúc Tết, chia sẽ với những mãnh đời vô gia cư trên địa bàn Quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Mỗi phần quà bao gồm các vật dụng cần thiết hằng ngày, bánh kẹo, sữa, quần áo cũ được quyên góp từ những tấm lòng vàng hướng về xã hội, … Mặc dù hoàn cảnh còn nhiều cơ cực, vất vả nhưng thẩm sâu trong những số phận ấy là một nghị lực phi thường vượt lên số phận. Nụ cười lạc quan của họ, khiến CLB cùng các bạn TNV cảm thấy thật “ấm lòng” vì đã làm được một điều gì đó có ích cho xã hội. Đây chắc hẳn cũng lại là một kỉ niệm khó quên với những bạn TNV đã đồng hành cùng CLB trong suốt thời gian chuỗi hoạt động “Nụ Cười Xuân Kỷ Hợi” diễn ra.

Các bạn TNV trao quà, chúc Tết và chia sẽ với những mãnh đời kém may mắn nhưng giàu nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

Sau hai hoạt động giàu ý nghĩa này, CLB Tình Nguyện Tự Nhiên vui mừng và hạnh phúc vì đã mang đến cho những mãnh đời kém may mắn những niềm vui và nhiều tiếng cười trong mùa Xuân Kỷ Hợi 2019. Kết thúc chuỗi hoạt động, CLB xin chân thành cảm ơn Quý Thầy Cô, các bạn sinh viên, Quý mạnh thường quân đã ủng hộ cho chuỗi hoạt động. Sự đóng góp, sẻ chia của Quý vị giúp CLB có thể làm nên chuỗi hoạt động thành công tốt đẹp. Đặc biệt CLB xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các bạn TNV đã cùng với CLB làm nên một mùa Xuân vui tươi, ấm áp và trọn vẹn nghĩa tình. CLB hy vọng có thể đồng hành cùng Quý vị và các bạn TNV trong những chương trình tiếp theo để cùng mang đến những điều tốt đẹp cho xã hội. Trước thềm năm mới kính chúc Quý vị có một năm mới “An Khang Thịnh Vượng” – “ Vạn Sự Như Ý”. Một mùa Xuân với những “nụ cười” của sẻ chia ấm áp và yêu thương đong đầy.

Bài viết: Ngọc Nguyên

Ảnh: Duy An

 CLB Tình nguyện Tự nhiên

Đoàn Khoa Khoa học Tự nhiên

Hội thảo Kết nối Khoa học Tự nhiên với doanh nghiệp và cựu sinh viên

Login Form

Số lượt truy cập

2297600
Hôm nay
Tuần này
Tháng này
Tất cả
1295
7758
29514
2297600

Khoa Khoa học Tự nhiên
Địa chỉ: Khu II, đường 3/2, p. Xuân Khánh, q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Số điện thoại: 0292.3872.091
Email: kkhtn@ctu.edu.vn