“Nhằm nâng cao năng lực và chuyên môn của các cán bộ Đoàn trực thuộc Khoa Khoa học Tự nhiên. Phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, trách nhiệm của các bộ Đoàn. Vừa qua Khoa Khoa học Tự nhiên đã tổ chức lớp Tập huấn Cán Bộ Đoàn năm 2018 với chủ đề “Bản Lĩnh Tự Nhiên – Dám nghĩ – Dám làm”.

“Bản Lĩnh Tự Nhiên – Dám nghĩ – Dám làm”, nơi để các cán bộ Đoàn Khoa Khoa học Tự nhiên thỏa sức thể hiện khả năng tư duy, sáng tạo, “bản lĩnh” của mình trong quá trình tham gia học tập và rèn luyện tại lớp Tập huấn. Tập huấn Cán bộ Đoàn Khoa Khoa học Tự nhiên diễn ra trong 7 ngày từ 23/12/2018 đến 30/12/2018. Tại đây, các học viên sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản về kỹ năng lý thuyết và thực hành, nghiệp vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Nhằm tạo nguồn nhân lực hỗ trợ Ban chấp hành Đoàn khoa trong các hoạt động cấp cơ sở và cấp Chi đoàn trực thuộc, đồng thời chuẩn bị nguồn nhân sự khoá mới tiến tới Đại hội Đoàn khoa Khoa học Tự nhiên nhiệm kỳ 2019 - 2022.

Khai giảng lớp Tập huấn Cán Bộ Đoàn Khoa Khoa Học Tự Nhiên năm 2018

Lớp Tập huấn trang bị cho các học viên những kiến thức về Công tác Đoàn và phong trào thanh niên như : Hướng dẫn thi hành điều lệ Đoàn TNCS HCM khóa XI; Hướng dẫn viết văn bản, hồ sơ, sổ sách Chi đoàn; Tập huấn kỹ năng quản trò và sinh hoạt tập thể; Thiết kế và sử dụng dấu đường, mật thư và tổ chức trò chơi; Kỹ năng truyền tin cơ bản bằng tín hiệu morse và semaphore,… Giúp cho các Đoàn viên có những kiến thức cơ bản về công tác Đoàn, từ đó nâng cao chất lượng cán bộ Đoàn của Khoa.

Đ/c Nguyễn Minh Cường trong buổi chia sẻ về “Thiết kế và sử dụng dấu đường, mật thư và tổ chức trò chơi”

Đ/c Phạm Minh Sang trong buổi chia sẻ về “Kỹ năng truyền tin cơ bản bằng tín hiệu morse và semaphore”

Ngoài những bài học lý thuyết về Công tác đoàn các bạn học viên còn được tiếp xúc với các chuyên đề phục vụ công tác tổ chức, xây dựng Đoàn, Hội, Đoàn tham gia xây dựng Đảng; các chuyên đề về giá trị sống, công tác tình nguyện, pháp luật Nhà nước, phòng chống ma túy, HIV/AIDS, phòng chống tệ nạn xã hội, tuyên truyền về chấp hành luật ATGT đường bộ, chuyên đề về truyền thông trong công tác Đoàn.

Đ/c Nguyễn Thanh Tùng chia sẻ về “Chuyên đề về tình hình an ninh trật tự trong Trường Đại học Cần Thơ”.

 

Đ/c Phạm Công Phú trong buổi chia sẻ về chuyên đề: “Tập huấn phòng chống HIV/AIDS và sức khỏe sinh sản”

Những bài học lý thuyết tưởng chừng như khô khan nhưng với “bản lĩnh” của người cán bộ Đoàn Khoa các học viên không chỉ chăm chú lắng nghe, tiếp thu và hoàn thiện những kiến thức mà còn hăng hái, tích cực đóng góp ý kiến. Không những thế các bạn còn phát huy tinh thần làm đoàn kết, lắng nghe giữa các học viên.

Các học viên phát biểu ý kiến giúp các buổi chia sẻ trở nên sôi nổi hơn.

Bên cạnh việc những buổi học lý thuyết, lớp Tập huấn còn giới thiệu cho các học viên một số kỹ năng cần thiết như: kỹ năng quản trò và sinh hoạt tập thể, một số kỹ năng sinh tồn trong công tác Đoàn, kỹ năng nói chuyện trước đám đông,… để từ đó các bạn có thể vận dụng trong quá trình học tập và công tác.

Hình ảnh: Cô Lê Thị Huyền trong buổi chia sẻ về:“Tọa đàm về kỹ năng giao tiếp”

Cô Năm trong buổi chia sẻ trong buổi chia sẻ: “Giao lưu nhân chứng lịch sử”

Những buổi học kỹ năng cũng được các học viên tiếp thu và vận dụng một cách có hiệu quả. Nêu cao tinh thần tự giác học tập và trách nhiệm của người học viên tại lớp Tập huấn.

 “Đêm tri ân” – Một buổi học đầy ý nghĩa với các học viên. Nơi mà các bạn có thể trở về với những cảm xúc trong tâm hồn mình. Khơi gợi những yêu thương, những điều tốt đẹp của cuộc sống. Nơi các bạn cảm nhận được sự sẻ chia, gắn bó của tình đồng chí, đồng đội. Có những giọt nước mắt đã rơi xuống, những cái nắm tay siết chặt nhau như minh chứng cho sự cảm thông, thấu hiểu. Nơi các bạn không chỉ là học viên của lớp Tập huấn, là một Cán bộ Đoàn mà các bạn còn là anh em trong một gia đình với những tình cảm chân thành, sâu sắc nhất. Để rồi từ đó các bạn thắp lên ngọn nến của lòng nhiệt huyết, tinh thần máu lửa, cống hiến hết mình cho Công tác Đoàn.

Khung cảnh xúc động của “Đêm tri ân”, nơi có những tình cảm thiêng liêng, những yêu thương đong đầy.

Bên cạnh đó, lớp Tập huấn còn trang bị cho các học viên những kiến thức chuyên sâu về các vấn đề trong công tác Đoàn: Một số vấn đề trong công tác tổ chức Đoàn vụ; Một số vấn đề trong công tác Phong trào thanh niên; Một số vấn đề trong công tác Tình nguyện; Một số vấn đề trong công tác Truyền thông; Một số vấn đề trong công tác Văn nghệ. Từ đó giúp các học viên phát huy những điểm mạnh của mình. Cùng với việc tham gia các buổi học trên lớp, các học viên còn được trải nghiệm thực tế vô cùng thú vị với buổi dã ngoại  “Tìm hiểu về những di tích xã hội - lịch sử tại TP. Cần Thơ”, cắm trại và các trò chơi liên hoàn. Với những trải nghiệm thực tế các bạn sẽ vận dụng được những kỹ năng cũng như các kiến thức đã được học để vượt qua những thử thách mà Ban tổ chức đề ra. Giúp các bạn thắt chặt thêm tình đoàn kết giữa các thành viên trong tổ, cùng nhau vượt qua khó khăn và cùng nhau làm nên những kỉ niệm khó quên.

Nụ cười rạng rỡ của các học viên tham gia các trò chơi tập thể tại buổi dã ngoại.

Buổi cắm trại chắc hẳn là rất khó quên với các học viên

Kết thúc khóa học, các học viên sẽ trải qua hai bài thi: bài thi cá nhân và bài thi đồng đội. Ở bài thi cá nhân các học viên sẽ trải qua một bài thi lý thuyết với 40 câu hỏi trắc nghiệm. Các học viên phải vận dụng các kiến thức đã học để hoàn thành tốt phần thi này.

Các học viên tham gia phần thi lý thuyết.

Ở bài thi đồng đội, mỗi tổ sẽ thi diễn một tiết mục dân vũ, một phần thi thiết kế video clip, một phần thi văn nghệ và thời trang tái chế. Với tinh thần nhiệt huyết, hăng hái, năng động, sáng tạo các tổ đã làm nên những phần trình diễn tuyệt vời. Tổ 3 – Ong chăm chỉ với sự chăm chỉ, siêng năng của mình đã xuất sắc dành giải Nhất của bài thi đồng đội. Về nhì là Tổ 1 – Hoa dâm bụt, với ý chí “sùng sục” của mình, tinh thần đoàn kết, các bạn cũng đã có một bài thi xuất sắc. Tổ 2 – Muối xanh và Tổ 4 – Khẩu nghiệp với sự “mặn mà” và chuyên nghiệp của mình,  các bạn đã xuất săc dành về giải ba chung cuộc.

Phần thi dân vũ của các tổ. Đó là phần thi chứa đầy tinh thần đồng đội

Qua cả hai bài thi, các học viên đã chứng minh được bản lĩnh, tài năng của mình, phát huy các đức tính tốt đẹp của người Cán bộ Đoàn. Đặc biệt hơn là tạo nên một sợi dây liên kết chặt chẽ, keo sơn, giữa các học viên.

Các học viên và Ban Tổ chức lớp Tập huấn Cán Bộ Đoàn Khoa Khoa học Tự nhiên

Bảy ngày Tập huấn, tuy là khoản thời gian không dài nhưng đủ để các học viên và Ban Tổ chức lớp Tập huấn có được những kỷ niệm thật khó quên. Cảm xúc ấy, thật khó để diễn tả. Những gì chúng ta nhìn thấy được là tình anh em, tình đồng đội, là những lời động viên chia sẻ trong những lúc khó khăn chùn bước. Là những nỗ lực, phấn đấu để có được những phút giây thăng hoa, tỏa sáng trên sân khấu. Cảm ơn các bạn – những học viên ưu tú, đã tạo nên lớp Tập huấn Cán bộ Đoàn Khoa Khoa học Tự nhiên năm 2018 thành công rực rỡ. Cảm ơn những “bản lĩnh”, những cá tính, những cái tôi riêng biệt nhưng chúng ta đã làm nên một tập thể gắn kết, một ngôi nhà chung vững mạnh. Ngôi nhà ấy mang tên: “Bản Lĩnh Tự Nhiên”.  

Bài viết: Ngọc Nguyên

BAN THÔNG TIN & TRUYỀN THÔNG

KHOA KHOA HỌC TỰ NHIÊN

Hội thảo Kết nối Khoa học Tự nhiên với doanh nghiệp và cựu sinh viên

Login Form

Số lượt truy cập

2262694
Hôm nay
Tuần này
Tháng này
Tất cả
471
9154
51284
2262694

Khoa Khoa học Tự nhiên
Địa chỉ: Khu II, đường 3/2, p. Xuân Khánh, q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Số điện thoại: 0292.3872.091
Email: kkhtn@ctu.edu.vn