Nhân dịp chào mừng 74 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2018) và 29 năm ngày Hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2018), sáng ngày 21/12/2018 tại Quân khu 9 đã diễn ra chuỗi hoạt động chào mừng ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam năm 2018 do Đoàn khoa Khoa học Tự nhiên phối hợp với Phòng Chính trị, Bộ Tham mưu Quân khu 9 tổ chức.

Chuỗi hoạt động diễn ra từ 07h00 ngày 21/12/2018 đến hết ngày, quy tụ đông đảo đoàn viên, thanh niên khoa Khoa học Tự nhiên, Đoàn phường An Thới và các chiến sĩ trực thuộc các đơn vị trong Quân khu: Tiểu đoàn Vệ binh; Tiểu đoàn Trinh sát; Tiểu đoàn CHPB 815; Tiểu đoàn Đặc công 2012; Tiểu đoàn Hóa học 893; Tiểu đoàn 97 cùng các đơn vị kết nghĩa trên địa bàn thành phố Cần Thơ. Chuỗi hoạt động diễn ra với mục đích tuyên truyền, giáo dục về lịch sử, chiến công, truyền thống văn hóa của người Việt Nam. Đồng thời tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh qua đó định hướng đúng đắn cho thanh niên, xây dựng phong cách sống cho thanh niên. Chương trình bao gồm các chuỗi hoạt động sau: trò chơi dân gian, phần thi hùng biện, và đêm thi diễn Văn hóa văn nghệ chào mừng ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Tuy chương trình diễn ra trong một ngày ngắn ngủi nhưng các hoạt động mà Đoàn khoa Khoa học Tự nhiên mang lại đã góp phần tạo nên một chương trình giao lưu vui tươi, sôi động và tạo nên không khí gắn kết nghĩa tình giữa các đoàn viên, thanh niên cùng các chiến sĩ. Sự gắn kết này thể hiện qua các trò chơi dân gian đặc sắc như: team building , chuyền thun bằng tăm, đua ghe ngo ngược,..

Sau đây là hình ảnh một số trò chơi trong chuỗi hoạt động:

Trò chơi Team building “Đội hình cao nhất” đầy kịch tính

Trò chơi Team building “Đội hình dài nhất” rất vui nhộn

Trò chơi “Đua ghe ngo Ngược”làm cho không khí thêm hấp dẫn

 Sau những giây phút thỏa sức vui đùa cùng các trò chơi vận động, đầy thử thách nhưng cũng không kém phần thú vị. Thì chiều cùng ngày tại hội trường C của Quân khu 9 đã diễn ra phần thi hùng biện, trong đó Đoàn khoa Khoa học Tự nhiên đã xuất sắc giành giải nhất với chủ đề “Văn hóa giao thông trong thanh niên”, ngoài ra các đội thi khác cũng đã thể hiện rất thành công với những chủ đề thi đều là những vấn đề nóng của xã hội hiện nay.

Phần thi hung biện làm khán giả không thể rời mắt với chủ đề “Văn hóa giao thông trong Thanh niên”

Một đêm thi diễn Văn hóa văn nghệ với không khí sôi động, náo nhiệt và đây cũng là thời khắc “lửa” nhất của chuỗi hoạt động chào mừng ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam.  Đêm giao lưu văn nghệ nhằm tuyên truyền, giáo dục chiến sĩ về bản chất cách mạng, những chiến công chói lọi của quân đội ta trong sự nghiệp giải phóng dân tộc. Qua đó động viên cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Bằng những ca khúc ca ngợi quê hương, đất nước và về những người chiến sĩ… Các chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên đã mang lại không khí vui tươi, phấn khởi và có những phút giây trầm lắng góp phần đem lại thành công cho cả đêm thi diễn.

Một số tiết mục văn nghệ gắn kết, thân tình tại chương trình giao lưu:

Tiết mục “Người chiến sĩ” Những chiến sĩ chiến đấu anh dũng bằng lòng yêu nước

“Màu hoa đỏ” Đem lại không gian trầm lắng đầy cảm xúc

Cuối cùng là tiết mục “Đất nước trọn niềm vui” mang lại không khí phấn khởi

Thông qua chuỗi hoạt động này, sinh viên Đại học Cần thơ nói chung và Đoàn khoa Khoa học Tự nhiên nói riêng điều có những kĩ niệm rất khó quên, và có cái nhìn sâu sắc hơn về hình ảnh của những người lính, hơn thế nữa chuỗi hoạt động còn tạo ra một môi trường học tập để sinh viên hoàn thiện khả năng hoạt động cộng đồng. Đồng thời đây cũng là một cơ hội để thắt chặt tình cảm của sinh viên với nhau và tình cảm của sinh viên với các chiến sĩ.     

Cuối lời, Ban Thường vụ Đoàn khoa Khoa học Tự nhiên xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Bộ Tham mưu Quân khu 9 đã tạo điều kiện về mọi mặt, cùng giúp đỡ, góp sức tạo nên “Chuỗi hoạt động chào mừng ngày thành lập Quân đội nhân dân năm 2018” thành công tốt đẹp.

Ảnh lưu niệm của Bộ Tham mưu Quân khu 9 cùng với Đoàn khoa KHTN

Kính chúc các chiến sĩ có nhiều sức khỏe, học tập tốt, công tác tốt, và đạt được nhiều thắng lợi trong các nhiệm vụ được giao. Mong rằng lại có một chuyến giao lưu thành công tốt đẹp vào một ngày không xa.

 

Bài viết: Bé Ngoan

Ban Thông Tin & Truyền Thông

Khoa Khoa học Tự nhiên

Hội thảo Kết nối Khoa học Tự nhiên với doanh nghiệp và cựu sinh viên

Login Form

Số lượt truy cập

2306527
Hôm nay
Tuần này
Tháng này
Tất cả
1284
16685
38441
2306527

Khoa Khoa học Tự nhiên
Địa chỉ: Khu II, đường 3/2, p. Xuân Khánh, q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Số điện thoại: 0292.3872.091
Email: kkhtn@ctu.edu.vn