Nhằm tổ chức các hoạt động, tạo sân chơi giải trí, an toàn, lành mạnh, thiết thực và bổ ích về ngày Tết truyền thống của thiếu nhi Việt Nam. Thông qua hoạt động giáo dục, động viên các em cố gắng vượt khó học giỏi, chăm ngoan. Phát huy truyền thống tương thân tương ái, nâng cao tinh thần “Lá lành đùm lá rách” của đoàn viên, thanh niên trong khoa. Hiểu và trân trọng ý nghĩa của Tết trung thu từ xưa đến nay, Đoàn Khoa Khoa học Tự nhiên mang ánh sáng, nhiệt huyết và sức trẻ đến với các em qua những chương trình Trung thu ý nghĩa:

- Chương trình "Vui hội trăng rằm năm 2018" tại trường Thới An Đông 2, Quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ vào lúc 15h00 ngày 21/09/2018 (thứ 6) do Đoàn Khoa tổ chức.

- Chương trình "Trung thu Yêu thương lần 5" tại huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long vào lúc 15h00 ngày 23/09/2018 (chủ nhật) do CLB Tình nguyện Tự nhiên trực thuộc Đoàn Khoa tổ chức.

Các chương trình được diễn ra trong không khí vui tươi và đầy hứng khởi của các em thiếu nhi tại đia phương, bên cạnh đó Ban Tổ chức (BTC) chương trình còn trao tặng đến các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn những phần quà động viên, khích lệ các em trong dịp Tết thiếu nhi năm 2018 cũng như đầu năm học mới.

- Chương trình "Vui hội trăng rằm năm 2018" tại trường Thới An Đông 2, Quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ đã mang lại nhiều niềm vui, tình cảm ấm áp ý nghĩa của Tết trung thu. Phía nhà Trường cũng như các em hi vọng năm sau Đoàn Khoa sẽ quay về tổ chức những chương trình ý nghĩa như thế này.

Cô Hiệu trưởng phát biểu bắt đầu chương trình

Chị Hằng - Chú Cuội hoạt náo đêm trăng

Cô Hiệu trưởng đọc thư chúc Tết Trung thu của Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Múa Lân – Tiết mục giao lưu văn nghệ của các em

Nhảy hiện đại - tiết mục giao lưu văn nghệ của các em

“Bống bống bang bang” tiết mục giao lưu văn nghệ của TNV CLB Văn nghệ KHTN

Các em nhỏ xung phong trả lời những câu hỏi vui từ Chị Hằng

Đại diện BTC trao quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn

Các em vui mừng, phấn khởi khi được trao lồng đèn và bánh kẹo

Chụp ảnh kỉ niệm với phía nhà Trường và BTC chương trình

Kết thúc chương trình tại trường Tiểu học Thới An Đông 2, chương trình đã mang lại nhiều niềm vui và tràn đầy hạnh phúc cho các em nhỏ. Chương trình tiếp theo nằm trong chuỗi chương trình Trung thu của chúng tôi là chương trình "Trung thu Yêu thương lần 5" .

Sáng ngày 23/09/2018, chúng tôi đã di chuyển đến trường tiểu học Thanh Đức B, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long để chuẩn bị cho chương trình tiếp theo. Tuy trời mưa khá lớn và sân đã ngập nước nhưng BTC và các bạn Tình nguyện viện (TNV) vẫn phấn khởi, tất bật chuẩn bị sân khấu và chỗ ngồi cho các em học sinh.

Các bạn Tình nguyện viên dọn vệ sinh chuẩn bị cho chương trình sắp diễn ra

Để đảm bảo sức khỏe cho các em trong dịp Tết Trung thu, BTC đã sắp xếp chỗ ngồi cho các em ở hành lang dãy phòng học.

Các em nhỏ háo hức tham gia chương trình

Chị Hằng và Chú Cuội giao lưu đố vui với các em nhỏ

Tiết mục góp vui của CLB Văn nghệ KHTN

Không thiếu những tiết mục sối động của các bé

BTC chụp hình kỷ niệm dịp Tết Trung Thu

Với khẩu hiệu “1000 đồng của bạn là 100 niềm vui” cùng sự hỗ trợ của quý nhà hảo tâm và sự nhiệt tình của các bạn Tình nguyện viên, cuộc vận động kinh phí tổ chức chương trình Trung thu cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn đã kết thúc với tổng số tiền là 6.869.000đ (Sáu triệu tám trăm sáu mươi chín nghìn đồng), cùng với hiện vật bao gồm 96 lốc sữa, 2 thùng sữa tươi, 100 bánh in, 12 bánh pía và 20 bánh trung thu. Số tiền hỗ trợ được sử dụng để mua 500 chiếc lồng đèn và 140 bánh trung thu. Cùng với hiện vật vận động được, tất cả được dùng để tặng quà cho hơn 400 em nhỏ trong đó có 2 phần quà đặt biệt bao bao gồm 20 quyển tập và 200.000đ cho hai em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long. Số tiền quyên góp còn dư lại sau toàn bộ chương trình là 577.000đ (Năm trăm bảy mươi bảy nghìn), Câu lạc bộ Tình nguyện Tự nhiên xin giữ để Câu lạc bộ sử dụng để thực hiện các chương trình tình nguyện tiếp theo. Ban Tổ chức xin chân thành cảm ơn tấm lòng quý báo của quý nhà hảo tâm và các bạn Tình nguyện viên đã hết mình hỗ trợ góp phần cho sự thành công của chuỗi chương trình Trung thu năm 2018.

Chuỗi trương trình trung thu yêu thương đã khép lại với bao niềm hân hoan, phấn khởi và hạnh phúc của các em thiếu nhi tại trường tiểu học Thanh Đức B cũng như là nguồn động viên to lớn cho những người làm chương trình trong các hoạt động tiếp theo. Qua chương trình chúng tôi thấy tự hào và hạnh phúc vì mình đã góp phần tạo nên nhiều niềm vui, mang đến những thông điệp ý nghĩa của ngày Tết nhiếu nhi – Ngày Tết truyền thống của Dân tộc Việt Nam đến cho các em.

Ảnh & bài viết: Công Phú

Ban Thông tin & Truyền thông Đoàn Khoa KHTN

Hội thảo Kết nối Khoa học Tự nhiên với doanh nghiệp và cựu sinh viên

Login Form

Số lượt truy cập

2305508
Hôm nay
Tuần này
Tháng này
Tất cả
265
15666
37422
2305508

Khoa Khoa học Tự nhiên
Địa chỉ: Khu II, đường 3/2, p. Xuân Khánh, q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Số điện thoại: 0292.3872.091
Email: kkhtn@ctu.edu.vn