AUN (ASEAN University Network): Mạng lưới các Trường đại học Đông Nam Á

AUN-QA (ASEAN University Network - Quality Assurance): Mạng lưới chuyên trách về đảm bảo chất lượng giáo dục đại học của AUN, được thành lập với nhiệm vụ thúc đẩy hoạt động đảm bảo chất lượng tại cáccơ sở giáo dục đại học, nâng cao chất lượng giáo dục đại học vàhợp tác với các tổ chức trong khu vực và quốc tế vì lợi ích chung củacộng đồng ASEAN.

Tiêu chuẩn AUN-QA: là bộ tiêu chuẩn với các quy tắc chất lượng khắt khe, có tiêu chí cụ thể, rõ ràng bao gồm chuẩn đầu ra, khung chương trình, đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất, công tác đảm bảo chất lượng, kết nối giữa nhà trường, sinh viên, và doanh nghiệp để đảm bảo chất lượng của toàn bộ chương trình đào tạo.

Việc tham gia kiểm định chất lượng đào tạo theo tiêu chuẩn AUN-QA sẽ giúp:

Trường Đại học: khẳng định sự cam kết của nhà trường đối với xã hội, với nhà tuyển dụng về chất lượng sản phẩm đầu ra của chương trình đào tạo.

Sinh viên: Sinh viên học các chương trình được AUN-QA đánh giá và công nhận sẽ dễ dàng thực hiện trao đổi sinh viên (student exchange) hoặc chuyển đổi tín chỉ với các trường đại học trong khu vực. Ngoài ra, sinh viên tốt nghiệp từ những chương trình này sẽ có nhiều thuận lợi trong việc tìm kiếm việc làm trong thị trường khu vực và quốc tế.

Doanh nghiệp: Kết quả kiểm định AUN-QA giúp người sử dụng lao động có một cơ sở tin cậy để tìm kiếm nguồn nhân lực đảm bảo chất lượng, từ một chương trình đào tạo có những tham chiếu chất lượng mang tính quốc tế hóa.

Xã hội: Kết quả kiểm định AUN-QA là định hướng trong việc chọn trường của phụ huynh và học sinh.

Cùng với bộ tiêu chuẩn đã được công nhận bởi hệ thống giáo dục của các quốc gia trong và ngoài trong khu vực Đông nam Á và quy trình kiểm định được thực hiện chặt chẽ, minh bạch nên chuẩn AUN-QA đã được công nhận và trở thành một trong những sự lựa chọn hàng đầu bởi các trường đại học trong khu vực Đông Nam Á.

Không nằm ngoài xu hướng đó, Trường Đại học Cần Thơ đã chọn chuẩn AUN-QA là một trong tiêu chuẩn để khẳng định chất lượng đào tạo của Nhà trường, khẳng định sự cam kết của nhà trường đối với xã hội, với nhà tuyển dụng về chất lượng sản phẩm đầu ra của chương trình đào tạo. Vào tháng 7/2013, Trường Đại học Cần Thơ đã chính thức trở thành thành viên của AUN. Đến nay đã có 09 chương trình đào tạo của Trường đã được đánh giá và công nhận đạt chuẩn theo tiêu chuẩn AUN-QA (trong đó có 02 chương trình tiên tiến)

Hội thảo Kết nối Khoa học Tự nhiên với doanh nghiệp và cựu sinh viên

Login Form

Số lượt truy cập

2263077
Hôm nay
Tuần này
Tháng này
Tất cả
854
9537
51667
2263077

Khoa Khoa học Tự nhiên
Địa chỉ: Khu II, đường 3/2, p. Xuân Khánh, q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Số điện thoại: 0292.3872.091
Email: kkhtn@ctu.edu.vn