Trong khuôn khổ dự án “Phát triển chương trình đào tạo trong lĩnh vực Khoa học Phân tử và Vật liệu theo định hướng nghiên cứu (dự án MOMA) được tài trợ bởi Cộng đồng Châu Âu (Quỹ Erasmus+), cuộc thi “NUÔI TINH THỂ - ƯƠM MẦM KHOA HỌC TUỔI TRẺ ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG 2020” được khép lại sau hơn 05 tháng triển khai và nhận sản phẩm dự thi. Ban tổ chức thuộc đơn vị Khoa Khoa học Tự nhiên, trường Đại học Cần Thơ đã nhận được 47 tinh thể cùng 06 video clips dự thi từ 12 Trường THPT trong khu vực như: Cần Thơ, Hậu Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Vĩnh Long và TP. Hồ Chí Minh.

Sản phẩm dự thi từ các nhóm tác giả/tác giả gửi về cho Ban tổ chức

Hội đồng đánh giá tiến hành đánh giá các sản phẩm dự thi

Chủ tịch Hội đồng đánh giá – TS. Lương Thị Kim Nga đánh giá cao các sản phẩm dự thi

Chủ tịch Hội đồng đánh giá – TS. Lương Thị Kim Nga đánh giá cao các sản phẩm dự thi

Ngày 26/11/2020, Hội đồng đánh giá của Ban tổ chức đã họp và thống nhất các kết quả dự thi ở hai hạng mục dự thi như sau:

  1. Sản phẩm loại I (đơn tinh thể)

Dựa trên các tiêu chí đánh giá về khối lượng, độ trong, đường viền và hình dạng của tinh thể, Hội đồng đánh giá đã chọn 03 sản phẩm dự thi đạt Giải Nhất, Giải Nhì và Giải Ba của nhóm tác giả/tác giả thuộc các đơn vị Trường THPT Thốt Nốt và Trường Đại học Cần Thơ, cùng 07 giải khuyến khích.

Các sản phẩm dự thi đạt giải

  1. Sản phẩm loại II (video clip)

Dựa trên các tiêu chí về chất lượng sản phẩm, nội dung trình bày cũng như thông điệp của nhóm tác giả, Hội đồng đánh giá đã chọn ra 01 video clip xuất sắc nhất để trao Giải Nhất của nhóm tác giả Trường Canadian International School System (Bilingual), TP. HCM và 01 Giải Ba của nhóm tác giả thuộc Trường THCS-THPT Trưng Vương, Vĩnh Long.

Sản phẩm video clip đạt Giải Nhất “Rạn San hô” (hình ảnh từ video clip)

Liên kết xem video clip

Với thông điệp “Khơi dậy niềm đam mê khoa học từ lứa tuổi thiếu niên thông qua hoạt động trải nghiệm – sáng tạo và rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm”, cuộc thi Nuôi tinh thể năm 2020 đã thành công tốt đẹp. Cùng với sự hỗ trợ của dự án MOMA và sự ủng hộ nhiệt tình của các nhóm tác giả/tác giả đến từ nhiều nơi trong khu vực, cuộc thi “Nuôi tinh thể - Ươm mầm khoa học Việt Nam” 2020 – 2021 được tiếp tục triển khai và mở rộng trên phạm vi toàn quốc dưới sự điều hành, tổ chức của các đơn vị thành viên dự án MOMA. Cuộc thi là sân chơi thường niên và là nơi rèn luyện kỹ năng dành cho tất cả các bạn trẻ đam mê khoa học, khát khao sáng tạo đến từ tất cả các Trường Đại học, các Trường THPT trên phạm vi cả nước.

- Quyết định thành lập Hội đồng chấm thi, xem tại đây.

- Thông báo giải thưởng và hình thức nhận giải, xem tại đây.

Hội thảo Kết nối Khoa học Tự nhiên với doanh nghiệp và cựu sinh viên

Login Form

Số lượt truy cập

2261925
Hôm nay
Tuần này
Tháng này
Tất cả
1693
8385
50515
2261925

Khoa Khoa học Tự nhiên
Địa chỉ: Khu II, đường 3/2, p. Xuân Khánh, q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Số điện thoại: 0292.3872.091
Email: kkhtn@ctu.edu.vn