Đề tài Khoa học Công nghệ thành phố Cần Thơ Nghiên cứu tạo chế phẩm sinh học chứa vi khuẩn Rhodococcus sp. phân hủy các hợp chất hữu cơ có vòng thơm trong nguồn nước thải, chủ nhiệm đề tài: TS. Nguyễn Thị Phi Oanh, thời gian thực hiện: 08/2020 - 07/2022, nghiệm thu ngày 10/08/2022 được Hội đồng tư vấn đánh giá, nghiệm thu xếp loại Xuất sắc.

Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài

Kết quả của đề tài là sự kết hợp kiến thức khoa học từ các lĩnh vực Sinh học, Vi sinh vật học, Hóa học và Công nghệ Sinh học để xử các hợp chất ô nhiễm hữu cơ trong môi trường có khả năng gây ung thư như benzene, toluene và xylene. Đề tài thể hiện sự gắn kết giữa các kiến thức chuyên ngành để giải quyết vấn đề thực tiễn trong bảo vệ môi trường góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Sử dụng chế phẩm sinh học để xử lý chất ô nhiễm là phù hợp với xu thế chung của thế giới do thân thiện với môi trường, hạn chế phát sinh các chất ô nhiễm thứ cấp. Hơn nữa, giá thành sản phẩm phù hợp với điều kiện kinh tế của địa phương do sử dụng vi khuẩn bản địa và chất mang phù hợp. Chế phẩm sinh học xử lý benzene, toluene và xylene từ kết quả của đề tài sẽ được sản xuất thử nghiệm ứng dụng vào xử lý nước thải có chứa benzene, toluene và xylene tại các cơ sở sửa xe honda, sửa xe ô tô và các công ty sản xuất, pha chế xăng nhằm hạn chế sự rò rĩ của các hợp chất này vào nước mặt và nước ngầm, đảm bảo phát triển bền vững từ đó góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Sản phẩm của đề tài

Hội thảo Kết nối Khoa học Tự nhiên với doanh nghiệp và cựu sinh viên

Login Form

Số lượt truy cập

2261743
Hôm nay
Tuần này
Tháng này
Tất cả
1511
8203
50333
2261743

Khoa Khoa học Tự nhiên
Địa chỉ: Khu II, đường 3/2, p. Xuân Khánh, q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Số điện thoại: 0292.3872.091
Email: kkhtn@ctu.edu.vn