Ngày 10/10/2023, Bộ môn Toán đã có buổi gặp gỡ GS. Feng-Nan Hwang và GS. Shang-Yuan Shiu (Khoa Toán học, Trường Đại học Quốc lập Trung ương, Đài Loan). Buổi gặp mặt có sự hiện diện của giảng viên, sinh viên, học viên cao học của bộ môn, quý thầy/cô và anh/chị có quan tâm trong và ngoài Trường Đại học Cần Thơ.

   Trong buổi làm việc, bên cạnh việc giới thiệu về cấu trúc, nhân sự và các hướng nghiên cứu chính của Khoa Toán, Trường Đại học Quốc lập Trung ương, hai giáo sư cũng đã trình bày các học bổng thạc sĩ và tiến sĩ toàn phần ngành Toán tại Trường.

   Buổi gặp mặt cũng bao gồm ba báo cáo chuyên môn: GS. Feng-Nan Hwang nói về một số ứng dụng phương pháp phần tử hữu hạn, GS. Shang-Yuan Shiu đã trình bày một số kết quả mới về phân tích pha cho một dạng phương trình khuếch tán ngẫu nhiên, và TS. Nguyễn Duy Cường trình bày về ứng dụng của các tính chất chính quy mêtric trong thuật toán Newton để giải các phương trình suy rộng.

   Trong dịp này, hai giáo sư cũng đã phỏng vấn 03 ứng viên cho chương trình học bổng tiến sĩ toàn phần ngành Toán tại Trường. Các ứng viên này đang đợi phản hồi từ hai giáo sư trong thời gian sắp tới.

   Cuối phiên làm việc, hai bên đã thảo luận về các chương trình trao đổi sinh viên, các chương trình thăm/làm việc ngắn hạn cho giảng viên, chương trình thạc sĩ bằng kép 1+1 (1 năm học tại Trường Đại học Cần Thơ, 1 năm học tại Trường Đại học Quốc Lập Trung ương), các cơ hội hợp tác nghiên cứu khoa học giữa hai bên. Trong thời gian sắp tới, hai bên sẽ tiếp tục trao đổi và xúc tiến các bước tiếp theo trong việc thiết lập các mối liên hệ hợp tác kể trên.

   Một số hình ảnh của buổi gặp mặt.

Hội thảo Kết nối Khoa học Tự nhiên với doanh nghiệp và cựu sinh viên

Login Form

Số lượt truy cập

2313926
Hôm nay
Tuần này
Tháng này
Tất cả
1735
6469
45840
2313926

Khoa Khoa học Tự nhiên
Địa chỉ: Khu II, đường 3/2, p. Xuân Khánh, q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Số điện thoại: 0292.3872.091
Email: kkhtn@ctu.edu.vn